top of page

Khí hư có mùi hôi là bệnh gì

Khí hư có mùi hôi – biểu hiện của nhiều căn bệnh lý phụ khoa hiểm nguy

khí hư có mùi hôi có thể là do chị em phụ nữ mặc đồ lót ướt át, chật chội và không thấm hút mồ hôi, không lưu ý vệ sinh, thay đồ lót liên tục, không vệ sinh và thay băng thường xuyên trong những ngày “đèn đỏ”…



Tuy nhiên, qua thực tiễn thăm khám thì hầu hết những trường hợp đàn bà ra khí hư có mùi hôi (mùi tanh, mùi khắm, mùi trứng thối…) khó chịu là bởi nhiễm phải các căn bệnh lý phụ khoa hiểm nguy.

Khí hư có mùi hôi – biểu hiện đặc trưng của nhiễm trùng phụ khoa.

Khí hư có mùi hôi là một trong các dấu hiệu điển hình của những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa như:

Nhiễm vùng kín – âm hộ: khi mắc phải nhiễm trùng âm hộ – âm đạo, con gái hay thấy ra nhiều lần khí hư có màu trắng đục (hoặc vàng xanh) và có mùi hôi khó chịu ở vùng kín, kèm theo sưng đau, ngứa rát, tấy đỏ ở cô bé – âm hộ...

Căn bệnh lý cổ tử cung: các căn bệnh lý như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, nhiễm tử cung... Cũng khiến con gái mắc phải ra nhiều khí hư bất hay có mùi hôi khó chịu, cùng với sưng đau và ngứa rát ở vùng kín, đau và ra máu khi quan hệ tình dục.

Nhiễm vùng chậu, nhiễm phần phụ: tình trạng nhiễm trùng khu vực chậu, nhiễm trùng phần phụ tại bạn nữ cũng khiến chị em ra nhiều khí hư bất luôn và có mùi hôi khó chịu, sưng đau và ngứa rát tại bộ phận sinh dục, đau ở khu vực bụng sau, đau khi giao hợp, rối loạn kinh nguyệt, ra máu âm đạo bất luôn...

Khí hư có mùi hôi – biểu hiện của bệnh lây qua đường tình dục

Có tới hơn 30% trường hợp chị em phụ nữ có triệu chứng ra rất nhiều lần khí hư có mùi hôi khi xét nghiệm là bởi mắc bệnh một vài bệnh lây qua đường tình dục như:

bệnh lậu, chlamydia: con gái mắc phải mắc bệnh lậu, chlamydia sẽ thường có triệu chứng tiểu rắt, tiểu lắt nhắt, tiểu buốt và tiểu ra mủ, ra nhiều khí hư có màu vàng và có mùi hôi khó chịu, ngứa nóng bỏng rát, đau nhức, tấy đỏ tại cô bé, đau khi quan hệ,...

Căn bệnh mụn rộp sinh dục: đây cũng là một trong các căn bệnh lây qua đường tình dục mà rất nhiều phụ nữ đang nhiễm phải. Căn bệnh bởi vi khuẩn hsv (herpes simplex virus) gây nên. Khi nữ giới mắc phải bệnh này sẽ thấy ở cô bé xuất hiện các mụn nhọt nước, bọng nước có chứa mủ và dưới 1-2 ngày sẽ mắc phải vỡ ra gây nhiễm trùng loét, ngứa ngáy, đau rát tại cô bé, rỉ máu, rỉ mủ có mùi hôi...

Lưu ý: nếu không biết khí hư có mùi hôi là nhiễm phải gì, hãy liên hệ ngay với chúng tôi ở đây để được trả lời cụ thể và xác định chính xác tình trạng căn bệnh lý của mình.

Khí hư có mùi hôi tác động như thế nào đến cuộc sống và tính mạng của chị em

Khí hư có mùi hôi làm cho phụ nữ cảm thấy thiếu tự tin, lo lắng, phiền toái trong cuộc sống, công việc và giao tiếp hàng ngày.

Bên cạnh đó, tình trạng này còn khiến chị em cảm giác tự ti, mặc cảm trước người bệnh đối tác của mình và luôn có tâm lý ngại giao hợp gây tác động đến đời sống tình dục.

Nhất là, khí hư có mùi hôi còn là triệu chứng của những bệnh lý phụ khoa, bệnh lây lan qua đường tình dục gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản, có thể gây vô sinh – hiếm muộn nếu đừng nên nhận ra và chữa kịp thời.

Bởi vậy, khi có hiện tượng khí hư có mùi hôi đi kèm các bất luôn không giống ở bộ phận sinh dục thì chị em phụ nữ cần phải chủ động kiểm tra và có biện pháp chữa trị hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo vệ tính mệnh, tính mạng sinh sản.

Phương pháp chữa tác dụng tốt tình trạng khí hư có mùi hôi

Rất nhiều lần đàn bà khi bắt gặp khí hư có mùi hôi thì đã mua nước rửa vệ sinh về rửa nhiều trong ngày hay rửa bằng lá trầu không, chè xanh thường dùng tỏi, sữa chua… để bôi lên âm đạo với hi vọng sẽ chấm dứt tình trạng khí hư có mùi hôi.

Tuy nhiên, việc áp dụng những giải pháp này lại không mang lại hiệu quả như phụ nữ mong muốn mà còn khiến bộ phận sinh dục, khí hư “bốc mùi” nặng hơn, kéo dài và tái phát nhiều ngày, tốn thời gian và mất đi chi phí…

Vì thế, bạn nữ khi bắt gặp biểu hiện khí hư có mùi hôi đi kèm các bất hay tại âm hộ thì tuyệt đối không nên áp dụng bất kỳ phương pháp nào khi chưa xét nghiệm và trả lời ý kiến bác sỹ chuyên khoa.

Tốt hơn hết, để điều trị tác dụng tốt tình trạng khí hư có mùi hôi thì con gái cần tới những phòng khám chuyên khoa để được kiểm tra nhằm xác định nguyên do, tình trạng căn bệnh lý cụ thể và tiến hành chữa trị theo đúng chỉ định của bác sỹ chuyên phụ khoa.

Ở phòng khám đa khoa thái hà, các bác sỹ đã và đang áp dụng điều trị các căn bệnh lý gây khí hư có mùi hôi giúp chị em nữ giới bằng biện pháp đông – tây y kết hợp mang lại hiệu quả cao cho người bệnh, an toàn và tận gốc.

Theo đó, sau khi thăm khám, nắm bắt được nguồn gốc và tình trạng căn bệnh lý cụ thể, những bác sỹ chuyên khoa của trung tâm y tế sẽ có chỉ định chữa trị bằng thuốc tây y chuyên khoa đặc điều trị nhằm loại bỏ nhanh chóng các tác nhân gây căn bệnh và thực hiện giảm biểu hiện vùng kín có mùi hôi.

Nhất là tại cơ sở y tế, khi điều trị khí hư có mùi hôi, chị em nữ giới còn được kết hợp sử dụng máy laser bán dẫn nhằm cho tiêu nhiễm trùng, tiêu sưng, tiêu diệt vi rút, giảm đau và cho gia tăng tuần hoàn máu cục bộ, tăng xác suất chuyển hóa tế bào, thúc đẩy liệu trình lên da non, phục hồi nhanh những vị trí gặp phải tổn thương…

Bên cạnh ra, con gái còn được sử dụng thêm thuốc đông y cho thanh lọc cơ thể, tăng sức đề kháng, nâng cao thể trạng, cân bằng nội tiết tố, đẩy nhanh giai đoạn hồi phục tính mạng, hạn chế những tác động phụ của thuốc tây y, đồng thời phòng ngừa bệnh tái phát.

7 views0 comments
bottom of page