top of page

Khí hư màu vàng không mùi là dấu hiệu của bệnh gì?

Nguyên nhân bị khí hư màu vàng

Bình thường khí hư sẽ mang màu trắng trong, có nguy cơ hơi ngả vàng, dạng đặc hay keo thành sợi, khi nhằm vào hai ngón tay có thể kéo dài ra được. Ở tình trạng sức khỏe thông thường thì khí hư sẽ không nhiễm mùi khác thường và cũng không gây nên ngứa rát âm đạo, âm hộ. Chức năng của khí hư: khí hư sinh lý mang công dụng giữ ẩm cho âm đạo, bôi trơn tru và là môi trường thuận tiện cho tinh trùng và trứng gặp nhau.




- Khí hư bị màu vàng nhạt bởi vì lẫn nước tiểu

Trong vài tình huống, khí hư màu vàng là vì lẫn nước tiểu. Nguyên nhân vô cùng có nguy cơ trước đó bạn đã ăn hoặc uống thực phẩm màu vàng phải xuất hiện dấu hiệu này.

- Khí hư màu vàng không mùi trước kỳ kinh nguyệt

Thông thường trước và dưới đây khi đến chu kỳ kinh nguyệt các ngày thì lượng khí hư sẽ lớn, loãng, mắc màu vàng nhạt hay màu nâu, đôi lúc lây lẫn một ít máu. Đây là một biểu hiện rất bình thường và chị em phụ nữ không cần quá lo lắng.

Nhưng nữ cũng không cần chủ quan mà cần quan sát xem sau đây khi kết thúc chu kỳ kinh nguyệt còn khí hư không. Nếu có nữ giới nên đến những bệnh viện để xét nghiệm.

- Khí hư mắc màu vàng nhạt không mùi sau khi "yêu"

Nếu nhận biết khí hư có màu vàng không mùi dưới đây khi quan hệ thì có khả năng khu vực sinh dục mắc tấn công mạnh, nhằm ngăn ngừa hiện tượng viêm nhiễm thì phái yếu cần vệ sinh sạch sẽ, kiêng giao hợp một thời điểm để âm đạo lành lại và hồi phục.

Khí hư màu vàng không mùi là dấu hiệu của bệnh gì?

Khi nhận ra khí hư chứa màu vàng không mùi kéo dài hơn một tuần, bạn nên tới một số cơ sở y tế uy tín kiểm tra, thông qua hết sức có khả năng bạn đã mắc phải những chứng bệnh sau:

- Khí hư màu vàng không mùi là hiện tượng của một số căn bệnh phụ khoa thời kỳ đầu như viêm âm đạo, nấm âm đạo, lây lan virus âm đạo,…

Trong nhiều trường hợp, nấm men candida hoặc trichomonas là tác nhân tạo cho hiện tượng viêm âm đạo. Khi nữ giới nhiễm bệnh viêm âm đạo sẽ gặp phải một số hiện tượng như: khí hư có màu vàng xanh, nhạt hay sẫm hoặc màu xám kèm theo đó là hiện tượng sủi bọt.

- Khí hư màu vàng, thỉnh thoảng mang màu xám, dịch âm đạo ra lớn là biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung.

- Khi bị bệnh viêm vùng chậu, khí hư màu vàng đục ra lớn, đặc và kèm đau bụng dưới, sốt.

- Các người bệnh khi mang bệnh viêm cổ tử cung sẽ mắc triệu chứng khí hư màu vàng không mùi, thỉnh thoảng là màu xám kèm theo đó là mùi hôi vô cùng khó chịu.

- Ngoài ra nữ phụ nữ mang thai vì nội tiết tố thay đổi và môi trường âm đạo mất ổn định sẽ phát hiện những biểu hiện về khí hư như: khí hư ra nhiều hơn bình thường, khí hư chuyển từ màu trắng sang màu vàng nhạt.

Giải pháp cho hiện tượng khí hư màu vàng không mùi

Nếu thể hiện khí hư chứa màu vàng không mùi, phái yếu nên đến ngay một số cơ sở y tế uy tín nhằm xét nghiệm, xác định nguyên do và chữa trị kịp thời điểm. Phòng tránh nhằm lâu tăng nguy cơ ung thư tử cung, ung thư vòi trứng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và tính mạng phái đẹp.

Nếu căn bệnh ở giai đoạn đầu, có khả năng trị bệnh bởi thuốc sử dụng hay thuốc đặt âm đạo. Còn chứng bệnh nặng nề hơn sẽ dùng thủ thuật ngoại khoa nhằm điều trị chứng bệnh.

Cách phòng ngừa khí hư màu vàng và không mùi

Nữ nên tiến hành một số cách bài viết này nhằm phòng ngừa khi bị ra khí hư có màu vàng không mùi:

♦ Vệ sinh sạch sẽ khu vực nhạy cảm liên tục bởi nước ấm, dùng dung dịch vệ sinh dịu nhẹ, tự nhiên nhằm diệt vi khuẩn gây hại mà không làm ảnh hưởng đến vi khuẩn mang lợi trong âm đạo. Đặc biệt cần chú tâm vệ sinh sạch sẽ trong chu kỳ kinh nguyệt, thời kỳ sản hậu, trước và dưới đây khi giao hợp dục tình.

♦ Mặc đồ lót thông thoáng, chất liệu cotton để thấm hút nhanh.

♦ Không phải tự động thụt rửa vùng nhạy cảm để hạn chế tác nhân dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa tấn công vào sâu bên trong.

♦ Thay băng vệ sinh 4 giờ/lần trong một số ngày hành kinh.

♦ "Yêu" tình dục sử dụng biện pháp an toàn.

Như vậy trên đây là những chia sẻ về thắc mắc khí hư màu vàng không mùi là dấu hiệu của căn bệnh gì và các gợi ý về phương pháp chữa bệnh và ngăn chặn hiện tượng này. Mong rằng với những tin tức trên phái nữ sẽ biết cách xử trí tốt hơn để bảo vệ tình trạng sức khỏe của mình.

Xem thêm: 

9 views0 comments
bottom of page