top of page

Nguyên nhân và dấu hiệu ung thư cổ tử cung

Nguyên nhân gây ra bệnh ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là sự lớn mạnh bất thường hình thành trong cổ tử cung (phần dưới của tử cung)



Nguyên do đa dạng nhất của ung thư cổ tử cung là nhiễm vi-rút gây hòn nhú ở người (hpv), mặc dù chẳng hề hầu hết phụ nữ nhiễm vi-rút hpv đều mắc ung thư cổ tử cung. Việc nhiễm vi-rút này mang thể truyền nhiễm lan qua quan hệ tình dục. Các yếu tố nguy cơ khác là:

Với bạn tình nam bị nhiễm bệnh lý truyền nhiễm qua đường tình dục hoặc mang tiền sử (các) bạn tình bị nhiễm bệnh lý lây qua đường tình dục hoặc mắc ung thư cổ tử cung trước đây

Bị nhiễm bệnh nguy nguy hiểm lây qua đàng tình dục trước đây

Quan hệ tình dục lần thứ 1 trước 20 tuổi

Tiền sử có đa dạng bạn tình

Hút thuốc

Dùng thuốc hạn chế thai

Biểu hiện ung thư cổ tử cung

Trung bình mỗi ngày có 14 phụ nữ ở việt nam mắc ung thư cổ tử cung. Và cứ 14 người mắc bệnh lý thì có đến 7 người tử vong. Triệu chứng ung thư cổ tử cung rất dễ nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác. Hãy cộng sắm hiểu những tình trạng ban đầu của căn bịnh lý này để làm mất một cách hiệu quả.

Chảy máu âm đạo bất thường

Một trong các hiện tượng rộng rãi nhất của ung thư cổ tử cung là xuất huyết âm đạo bất thường (chảy máu âm đạo ở những ngày không hề chu kỳ kinh nguyệt). Tuy nhiên, mức độ chảy huyết ở âm đạo sở hữu thể khác nhau có mỗi người phụ nữ, điểm chung là đa số đều ko rõ lý do tại sao sở hữu hiện tượng chảy máu.

Dịch âm đạo tiết xuất bất thường

Trong trường hợp dịch âm đạo tiết ra phổ biến bất thường, màu sắc lạ (màu vàng, xanh như mủ hoặc lẫn máu) và có mùi khó chịu... Thì siêu có thể đó là trạng thái của bệnh lý ung thư cổ tử cung quá trình đầu.

Tuy nhiên, các bệnh nam khoa khác ở "vùng kín" như là ung thư buồng trứng, viêm nhiễm vòi trứng... Cũng mang thể gây xuất các phản ứng bất thường ở dịch âm đạo. Vì thế, bạn bắt buộc đi xét nghiệm phụ khoa mới mang thể xác định được yếu tố chính xác nhất.

Đau hoặc ra huyết sau lúc sex

Bạn sở hữu thể ra huyết sau khi ân ái tình dục. Tuy nhiên, trường hợp cảm giác đau và ra máu sau lúc quan hệ xảy xuất thường xuyên thì đấy mang thể là một vấn đề thể chất tiềm ẩn ở cơ quan sinh sản. Bạn bắt buộc đi kiểm tra khám sớm khi nhìn thấy trạng thái này.

Chu kỳ kinh nguyệt bất thường

Ung thư cổ tử cung sẽ kích động đến quá trình lớn mạnh và rụng trứng cũng ví dụ sự cân bằng hormone trong thân xác. Kết quả là chu kỳ kinh nguyệt của bạn ko được bình thường đó là trước đây. Bạn có thể bị trễ kinh, kinh nguyệt kéo dài hoặc huyết kinh nguyệt mang màu đen sẫm...

Thay đổi thói quen đi giải

Tiểu tiện thường xuyên, phải tiểu gấp với thể sẽ khiến bạn nghĩ đến các bệnh liên quan đến tiết niệu như: nhiễm trùng bàng quang, nhiễm khuẩn đàng tiết niệu ... Mà ko nghĩ rằng ung thư cổ tử cung cũng có phản ứng này. Vì thế, nếu bạn nhận nhòm thấy biểu hiện này kéo dài và ngày càng tồi tệ hơn thì nhất định cần đi thăm khám thầy thuốc liền.

Đau vùng xương chậu

Cùng sở hữu ra huyết bất thường ở âm đạo, các bác sĩ u bướu cho biết đau vùng chậu là một trong những báo hiệu khả nghi nhất của ung thư cổ tử cung. Cơn đau này sở hữu thể do tế bào ung thư đã lan rộng tới xương chậu. Chị cháu phải đặc biệt chú ý giả dụ bị đau xương chậu mà ko liên quan đến kỳ kinh. Đau khi làm chuyện vợ chồng tình dục hoặc đau khi đi thải cũng là biểu hiện cảnh báo của ung thư cổ tử cung.

Đau lưng

Bạn càng buộc phải cảnh giác hơn trường hợp dòm thấy cơn đau lan xuống chân và nhiều khi gây ra sưng (phù) ở chân.

Thiếu huyết

Thiếu máu sở hữu thể xảy ra có bệnh ung thư cổ tử cung vì số lượng tế bào hồng cầu khỏe mạnh bị giảm và được thay thế với những bạch cầu để đẩy lùi bịnh lý. Thiếu máu thường khiến cho người bệnh nam khoa cảm nhìn thấy mệt mỏi và cạn kiệt năng lượng, giảm cân không rõ lý do và mất cảm giác ngon miệng.

Ung thư cổ tử cung là bịnh lý dễ điều trị khỏi, với tỷ lệ thành công tới 94% nếu nhòm thấy ở công đoạn 1. Đôi khi, tỷ lệ có thể đạt tới sắp 100% nếu như thấy ở công đoạn tiền ung thư. Tuy nhiên, tất cả những giả dụ được chẩn đoán ở quá trình muộn, cần cắt bỏ rộng và cơ hội sống tốt, dễ tử vong. Do đó nếu đó là mang bất kỳ trạng thái đáng ngờ nào kể trên bạn cần thực hiện đồng thời thăm khám pap và xem xét hpv, nhằm thấy sớm tình trạng nhiễm virus hpv và sự thay đổi của tế bào cổ tử cung. Ko kể ấy, chị cháu buộc phải tiêm phòng vắc xin hpv ngừa ung thư cổ tử cung để thể phòng ngừa bệnh nguy nguy hiểm hiệu quả.

2 views0 comments
bottom of page