top of page

Quy trình khám phụ khoa

Có phần nhiều thanh nữ đã đi khám phụ khoa thì bộ phận khám, khám đều gì bạn chắc là vậy rõ. Dẫu vậy với đa số bạn nữ đi khám lần đầu, nhất là các bạn gái chưa quan hệ tình dục, thì lại là việc hoàn toàn.



Vì sao cần phải đi khám phụ khoa?

Theo thống con kê của cục y tế năm 2014, toàn nước bao gồm hơn 90% nàng ít nhất một lần đã từng bận rộn các dịch bệnh hệ trọng mang đến phụ khoa. Con số đáng báo động này đang bằng chứng rằng, để tự bảo an gia đình thì đàn bà bắt buộc đi khám phụ khoa chu trình theo sự tư vấn của bác ấy sĩ.

Ngoài ra, vị trung tâm lý chủ quan & còn e ngại yêu cầu rất nhiều bạn nữ không quý trọng câu hỏi đi khám phụ khoa thời hạn. Đây đó chính là nguyên nhân chủ yếu khiến tỷ lệ bị bệnh phụ khoa càng ngày càng tăng cao hơn. Vậy nên, điều đầu tiên mà bạn nữ cần có tác dụng đó chính là loại trừ trọng điểm lý e sợ và sau ấy phải gắng được khám phụ khoa là khám hầu hết gì, các quy trình khám có bác sĩ diễn ra như thế nào đã giúp chị em đạt được sự sẵn sàng cao cấp cho buổi thăm khám diễn ra suôn sẻ.

Khám phụ khoa là khám những gì?

Bộ phận sinh dục của cô gái được chia thành hai phần thiết yếu là: bộ phận sinh dục trên (tử cung, vòi trứng, buồng trứng, ống dẫn trứng) & cơ quan sinh dục bên dưới (âm hộ, cơ quan sinh dục nữ, cổ tử cung). Khi khám phụ khoa, bác sỹ vẫn khám tổng quát và các bộ phận chi tiết kể cả các cơ quan cùng bộ phận sinh dục. Đồng thời, bạn gái đang được chỉ định áp dụng đa số xét nghiệm nhu yếu như: xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, khôn xiết âm ổ bụng,... Mục đích bắt gặp bảo đảm bệnh tật gặp yêu cầu tại cơ quan tạo nên.

Trong trường hợp bác sỹ nghi ngờ bệnh nhân bị bận bịu bệnh ung thư cổ tử cung, các bệnh ung thư chỗ kín, âm đạo vẫn chỉ định chúng ta làm bổ sung các xét nghiệm sàng lọc ung thư cấp thiết như sinh thiết cổ tử cung, xét nghiệm pap,...

Quy trình khám phụ khoa

Thông thường, khám phụ khoa đang được áp dụng các quy trình sau:

Hỏi đánh tiếng, tình trạng hiện giờ của người

Ban sơ bắt đầu áp dụng các hoạt động sinh hoạt thăm khám, bác sỹ đã hỏi nhiều đánh tiếng cá thể, căn bệnh lý, tín hiệu bất thường và tiểu sử bị của người. Qua cụm báo hiệu khảo sát này, bác sỹ đã công bố quyết định các quy trình thăm khám các bộ phận chi tiết tiếp theo.

Thăm khám phía bên ngoài

Ở cách khám này, bác sĩ sẽ nhìn và chất vấn bên phía ngoài bộ phận sinh dục, vùng ngực xem bao gồm gì không bình thường chưa.

Khám cơ quan sinh dục nữ

Trong bước khám âm đạo này, bác sĩ đã nhìn cửa mình xem gồm gì không bình thường chưa. Sau ấy sẽ áp dụng nguyên tắc mỏ vịt để đưa vào bên phía trong chỗ kín nhằm mục đích quan sát thành cơ quan sinh dục nữ & cổ tử cung. Ở đoạn này, bác sĩ có lẽ đang tiến hành lấy biểu tượng bệnh dịch cơ quan sinh dục nữ hoặc các tế bào nếu nghi ngờ người mắc bệnh bận bịu những dịch bệnh phụ khoa.

Trong khi, bác sĩ đã bắt đầu rất âm đầu dò để kiểm soát toàn bộ bộ phận sinh dục đối mang nữ giới đã có người hay từng quan hệ tình dục. Còn mang hầu hết bạn gái chưa quan hệ tình dục, bác sĩ vẫn áp dụng cách thức khôn xiết âm chốn bụng để khảo liền kề các thông tin này.

Xét nghiệm căn bệnh âm hộ

Đều cụm buổi khám phụ khoa đông đảo bao gồm tất cả bước xét nghiệm căn bệnh âm đạo, mục đích giúp bác sĩ đồng ý xem liệu mọi người tất cả bận rộn các dịch bệnh viêm cửa mình bởi nấm, trùng roi, tạp khuẩn hay chưa. Dịch âm hộ thường được bác sĩ lấy trên đầu dò hết sức âm hoặc lấy khi soi âm đạo bởi mỏ vịt.

Khám tử cung

Bác sĩ thường sử dụng tay sờ nắn vùng bụng để phê chuẩn chỗ đứng, diện tích của tử cung. Trong khi, tại công đoạn này bác sĩ dường như bắt đầu siêu âm hoặc khôn xiết âm đầu dò để đồng ý cấu tạo, bối cảnh của tử cung, cổ tử cung, phòng trứng và ống bằng chứng. Khám tử cung là để thỏa thuận bệnh lý tại tử cung, bác sỹ thiết yếu bỏ lỡ bước thăm khám này.

Xét nghiệm

Tùy vào bối cảnh của người nhưng mà bác sĩ đang bổ nhiệm bệnh nhân có tác dụng các xét nghiệm cần yếu khác như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tè.

Chăm sóc điều trị & hẹn lịch khám lại

Sau khi chất vấn tổng thể & nắm được nhiều thông báo thiết yếu, bác sĩ vẫn kết luận về bối cảnh của bạn và tư vấn cách thức chữa bệnh bằng lòng nhất, cùng lúc hẹn lịch khám lại để khám nghiệm kết quả của các bước chữa bệnh.

Xem thêm:

6 views0 comments
bottom of page