top of page

Nguyên nhân ra khí hư màu nâu

Khí hư màu nâu có sao không?

Khí hư hay còn liên hệ là huyết trắng là dịch bài tiết âm đạo tại khu vực kín ở phái yếu. Khí hư lây nhiệm vụ giữ âm đạo ướt át và ngừa phòng một số nguyên nhân dẫn tới nhiễm trùng. Ngoài ra, đây còn là chất bôi trơn tru khi "yêu" và giúp cho tinh trùng dễ dàng gặp trứng để thụ tinh.

Thông thường, khí hư sẽ nhiễm màu trắng như lòng trắng trứng gà, không mùi hoặc mang mùi hơi tanh. Nhưng mà, khi bị thay đổi của lề thói quan hệ hoặc tác nhân nào đó. Khí hư sẽ mang biến đồi về màu dung nhan, tính chất. Ví như ra khí hư màu nâu



Vậy khí hư ra màu nâu mang sao không? Theo bác sĩ, ra khí hư mang màu nâu là dấu hiệu khá phổ biến ở phái nữ. Có khả năng là chất nhầy cổ tử cung cộng với lượng máu sót lại dưới đây ngày đèn đỏ. Nhưng, đó cũng là triệu chứng của vấn đề có thai, sảy thai hay bệnh lý phụ khoa nào đó.

Lí do ra khí hư mắc màu nâu tại phái nữ

Nhiễm cao lí do ra khí hư mắc màu nâu tại nữ giới. Rõ, sẽ được phân ra thành nguyên do đẻ lý và nguyên nhân bệnh lý.

Lí do sinh lý ra khí hư màu nâu

Nếu hiện tượng ra khí hư màu nâu là qua nguyên nhân sinh lý sau đây thì phái yếu không nên quá căng thẳng. Nhiều tình huống sẽ tự biến mất sau một thời điểm ngắn.

Khí hư tiết ra màu nâu bằng có thai

Mang thai ra khí hư màu nâu là dấu hiệu sinh lý bình thường. Nếu trước đó bạn giao hợp dục tình không an toàn thì việc ra máu nâu có thể là máu báo thai. Hiện nay, bạn cần quan sát các thay đổi của bản thân hay sử dụng tới thử thai nhằm thăm khám vững chắc.

Tình trạng ra khí hư màu nâu khi có bầu chỉ kéo dài trong những ngày. Thời điểm này, phụ nữ cần lây chế độ dinh dưỡng và ngơi nghỉ nhằm giữ gìn thai nghén lành mạnh.

Khí hư màu nâu sau kỳ kinh nguyệt

Một tỷ lệ, chị em sẽ thể hiện khí hư màu nâu dưới đây kỳ kinh nguyệt. Đây là biểu hiện tự mình làm sạch âm đạo tại cuối chu kỳ.

Hiện nay, tử cung sẽ đẩy hết niêm mạc và máu kinh còn sót lại ra ngoài. Khi hòa cùng dịch âm đạo sẽ lây màu nâu hoặc nâu đen.

Ra khí hư màu nâu trước kinh nguyệt do rụng trứng

Ra khí hư màu nâu trước kinh nguyệt có nguy cơ cho phái nữ đang trải qua giai đoạn rụng trứng.

Khi trứng rụng, lượng estrogen trong cơ thể sẽ tăng lên, ảnh hưởng tử cung tiến triển. Do thế, sẽ gây nên triệu chứng ra khí hư màu nâu trước kinh nguyệt.

Ra khí hư màu nâu nhạt sau khi giao hợp dục tình

Vấn đề giao hợp dục tình thô bạo sẽ dẫn đến trầy xước âm đạo, cổ tử cung. Từ đó, gây hiện tượng ra khí hư màu nâu nhạt dưới đây khi quan hệ.

Căn cứ vào mức độ thương tổn mà lượng máu có thể ít hoặc cao. Khi hòa lẫn với dịch âm đạo sẽ dẫn tới hiện tượng ra khí hư màu nâu nhạt không mùi. Ngoài ra, phái đẹp sẽ còn mắc đau rát khu vực kín khi đi tiểu và khi giao hợp.

Khí hư màu nâu không mùi thông qua rối loàn nội tiết tố

Khi nội tiết tố trong thân thể của nữ giới mắc rối loạn sẽ tạo ra các khác tại khí hư, trong đó mang khí hư màu nâu không mùi.

Một số nhân tố tác động tới nội bài tiết của phái đẹp phải kể tới như:

Lo lắng, mệt mỏi, stress;

Chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng.

Tác dụng của thuốc – lí do ra dịch màu nâu

Những thuốc khi sử dụng như thuốc ngừa thai có thể dẫn đến chức năng phụ là ra dịch màu nâu, cơ thể mệt mỏi…

Mắc ra khí hư màu nâu thông qua tiền mãn kinh

Phái nữ bước vào giai đoạn tiễn mãn kinh sẽ gặp hiện tượng rối loạn estrogen. Điều này có thể gây ra triệu chứng bị ra khí hư màu nâu hoặc đỏ, hồng.

Bên cạnh đó, phái yếu còn có khả năng gặp một số dấu hiệu khác lạ như:

Nóng ran;

Mất ngủ;

Tâm trạng đổi thay thất thường;

Khô âm đạo;

Suy giảm ham muốn.



5 views0 comments
bottom of page