top of page

Khi nào nên đi khám phụ khoa? Những lưu ý khi đi khám phụ khoa

Khám phụ khoa là sự soát sổ cũng như tầm soát những dịch bệnh lý tại cơ quan tạo nên ở con gái. Đây là việc cần được chú tâm quan trọng đúng mức cũng giống như khám sức khỏe chu trình, nhằm giúp bắt gặp dịch sớm & can thiệp chữa bệnh sớm.



Khám phụ khoa là gì?

Khám phụ khoa là hầu như khảo gần kề, thăm khám tại cơ quan sinh dục của bạn nữ, có những âm đạo, âm hộ, tử cung, vòi trứng and phòng trứng cũng như hai thai vú.

Khác mang con trai, vị vốn tất cả giải phẫu sinh lý cầu kỳ hơn, khám phụ khoa ở bạn gái buộc phải còn là một phần trong thăm khám định kỳ hằng năm sở hữu mục tiêu khám nghiệm tình trạng sức khỏe and tầm soát bệnh án nếu bao gồm. Từ ấy, người bị bệnh tất cả cơ hội chữa trị kịp thời, tránh giữ lại biến đổi nguy hiểm khi sẽ muộn màng.

Các bước tiến hành khi khám phụ khoa?

Do có mang đi khám phụ khoa không được chung tràn khắp, rất nhiều cô bé khá ngại ngùng khi thăm khám phụ khoa, đặc biệt là khi đa số không bao gồm triệu chứng gì. Tuy nhiên, đây đề nghị hóa thành là vấn đề đề xuất làm cho mục đích bảo vệ sức khỏe cho bản thân, đặc biệt là trong nhiều trường hợp sẽ quan hệ tình dục hoặc quanh tuổi tiền mãn kinh.

Quá trình thăm khám luôn được thực hiện trong phòng kín, sạch sẽ, đều ánh nắng and ánh sáng ưng ý. Dụng cụ thăm khám buộc phải vệ sinh theo quy trình and bảo vệ vô khuẩn. Các vật dụng lấy dịch phẩm chỉ được áp dụng một lần & tiêu hủy. Người mắc bệnh đang được gợi ý ráng âu phục và tứ nuốm nằm đúng cách thức bên trên bàn khám. Bác sỹ đã chú ý bên ngoài trước, sau đấy khám mang mức sử dụng (mỏ vịt) và sau cùng là khám bằng tay, lựa chọn các sang thương, u cục.

Nếu có bệnh dịch tiết bất thường, hình mẫu bệnh phẩm vẫn được thu thập để làm xét nghiệm. Sát đó, bệnh nhân cũng được phết tế bào cổ tử cung để tầm soát bệnh ung thư hay cực kỳ âm để khảo gần cạnh thêm về kết cấu tử cung and buồng trứng mặt trong; hết sức âm, chụp nhũ hình họa để xem cấu trúc hai vú... Có các dịch bệnh lý phức tạp sâu trong buồng tử cung, bs giống như chỉ định các vẻ ngoài hình ảnh bậc nhất hơn như chụp cắt lớp, nội soi hay sinh thiết có tác dụng giải phẫu bệnh.

Khi nào nên đi khám phụ khoa?

Thời điểm khám phụ khoa hàng đầu thường được nhiều bác sĩ cảnh báo là sau khi vừa sạch kinh từ 3 mang đến 5 ngày.

Con gái tránh mua đi khám trong mọi ngày đang chu kỳ hành kinh. Bởi lẽ vì tử cung đã ào ạt máu kinh kèm niêm mạc bong rơi đề xuất nặng nề chú ý. Đồng thời, việc lấy biểu tượng xét nghiệm cũng biến thành chưa áp dụng được. Trong khi, trong những ngày này, cổ tử cung mở rộng hẳn nhiên bề mặt ứ đọng máu mủ, việc thăm khám dễ gây nhiễm trùng, vi khuẩn bao gồm nhiều cách để tăng sinh và gây bệnh. Bên gần đó, phần lớn không được khỏe, uể oải cũng sẽ khiến bạn gái căng thẳng, nặng nề bắt tay hợp tác khi cụm bác sỹ thăm khám.

Nếu khám phụ khoa vào quy trình bao phủ ngày rụng trứng, bệnh cơ quan sinh dục nữ sinh lý sẽ dễ nhầm lẫn với nhiều loại huyết trắng không ổn định & gây khó khăn khi lấy bệnh dịch phẩm. Còn vào giai đoạn cuối chu kỳ, sắp sửa đến ngày hành kinh, lớp nội mạc tử cung đã tăng sinh khôn cùng dày, làm cho loại trừ đầy đủ thám tiếp giáp tại cấu trúc thành and lòng tử cung khi hết sức âm.

Vì vậy, lựa chọn thời điểm đảm bảo để đi khám phụ khoa cũng góp phần rất lớn trong kiểm soát bệnh. Tuy nhiên, nếu cô bé thấy bất ngờ đột ngột thành lập các triệu chứng cấp cho tính cũng như chấn thương chốn kín đáo, đau phần bụng dưới hung tàn dội hay bị chảy máu cơ quan sinh dục nữ lượng cụm thì cho nên khi khám sớm để được can thiệp kịp thời.

Những lưu ý khi đi khám phụ khoa

Người bị bệnh yêu cầu chắt lọc cho mình âu phục tràn lan, thoải mái để thuận tiện cho bs dễ thăm khám.

Gần đó, phái nữ cũng tránh mua sử dụng dung căn bệnh vệ sinh nữ, cụm bài thuốc đặt, sử dụng cụm cử chỉ thụt cọ sâu bên trong âm đạo hay quan hệ tình dục trong hai bữa trước ấy nhằm mục đích tránh nhầm lẫn khi phân tích hình mẫu bệnh phẩm. Chỉ định rượu bia, các loại thực phẩm ngọt hay nhiều dầu mỡ bởi vì sẽ làm cải thiện nhiệt độ tại vị trí vùng cơ quan sinh dục, cải thiện lượng bệnh bài tiết trong cửa mình và cho phép mang đến vi khuẩn cải tiến và phát triển mà hơn nữa đều đều. Cái này đang khiến xét nghiệm chất vấn không tuyệt đối.

Điều rút cuộc là việc chắt lọc nơi thăm khám phụ khoa buộc phải uy tín & đương đại, kín. Việc này không chỉ giúp nhận ra thành tích thăm khám đáng có lòng tin mà lại còn khiến cho người vợ được bình yên, tự tin and dễ hợp tác hơn.

Cơ sở y tế đa khoa quốc tế vinmec chào bán cho mình thiếu phụ gói khám, chọn lọc bệnh tật phụ khoa. Gói khám này giúp quý doanh nghiệp sớm phát hiện những dịch bệnh lý viêm nhiễm, từ đó chữa trị dịch dễ dàng, không tốn bớt. Đồng thời, gói các dịch vụ khám phụ khoa của vinmec cũng giúp gạn lọc, bắt gặp sớm ung thư cổ tử cung.

Xem thêm:

2 views0 comments
bottom of page