top of page

Mẹo làm giảm đau bụng kinh nhanh nhất

Đau bụng kinh là gì?

Trong quá trình chu kỳ tháng, khi trứng rụng và không đủ bắt đầu bàn giao hợp thụ tinh, khiến niêm mạc tử cung bị bong ra và xuất ra ko kể, chính là máu kinh. Vày các bước này vận động bên dưới sự thay đổi của không ít hormone sinh dục phái nữ, yêu cầu chắc là gây tác động ảnh hưởng đến 1 số ít cơ quan rành mạch trong khung người cũng như tử cung, buồng trứng, cơ quan sinh dục nữ, vú và hệ điều hành thần kinh phần phía trong ruột. Vậy nên, khi mang lại ngày kinh nguyệt, khung người chị em dường như có mặt trên thị trường đều cơn đau bụng bên dưới, còn gọi là thống kinh.



Phân loại thống kinh

Thống kinh được chia thành 2 loại: thống kinh nguyên phát và thống kinh thứ phát

Thống kinh nguyên phát, còn gọi là thống kinh vô căn, là lần đau bụng kinh phát ra mà chưa bao gồm duyên do bệnh lý ở chốn chậu.

Thống kinh thứ phát xảy ra thường được phát hiện kèm mang bệnh lý vùng chậu. Biểu hiện thống kinh thứ phát không khác gì với thống kinh nguyên phát, tuy nhiên lần đau thường tạo nên 1-2 tuần trước chu kỳ hành kinh, giữ vững đến khi hết kinh. Ở 1 số trường hợp có vẻ phát sinh phần đông lần đau đột ngột tại nhiều thời điểm khác trong tháng.

Nguyên nhân gây ra đau bụng kinh 

Đau bụng kinh bởi vì nhiều nguyên nhân gây ra:

Có thể do sự teo thắt quá mạnh bạo của cơ trong tử cung để đẩy máu kinh đi ra không tính.

Một số cô gái có cổ tử cung nhỏ khiến máu kinh nặng nề đi ra ngoại trừ cũng là căn do gây đau bụng kinh.

Vì chưng dị bệnh bẩm sinh khi sinh ra ở tử cung như tử cung ngả sau hoặc ngả trước gây tác động ảnh hưởng cho sự lưu thông của máu kinh gây đau bụng kinh.

Bởi di truyền từ bà mẹ sang con, cụm nghiên cứu vãn mở ra số đông nhiều bà mẹ bị đau bụng kinh thì khi sinh con, con gái phần lớn sẽ bị nhức khi cho ngày hành kinh.

Vì đặt vòng tránh thai

Bởi vì chế độ ăn uống không hợp lý trong rất nhiều ngày chu kỳ hành kinh như ăn uống đồ cay nóng, nạp năng lượng đồ lạnh, bụng cảm thấy không được giữ ấm...

Vày nội tiết tố biến đổi như: gia tăng không bình thường progesterone and prostaglandin trong máu ảnh hưởng đến tử cung. Đau bụng kinh chắc là bởi vì một số ít căn bệnh phụ khoa gây  nên  như lạc nội mạc tử cung, u nang phòng trứng, u xơ tử cung, u nang cơ tử cung... Đây cũng là nguyên do chủ yếu xây dựng đều cơn đau bụng kinh hung tàn dội.

Bởi vì di chuyển quá mạnh dạn trong ngày kinh nguyệt.

Mẹo làm giảm đau bụng kinh nhanh nhất 

Đau bụng kinh trong những ngày "đèn đỏ" là một nỗi ám ảnh mang các thiếu nữ. Chẳng những ảnh hưởng tới tâm lý, thời kỳ hành kinh còn khiến cho các chị em cảm thấy đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống. Bên dưới đây là các phương pháp cực kỳ đơn giản giúp chị em có ngày "đèn đỏ" dễ chịu hơn:

1. Chườm túi nóng: khoa học đã chứng minh đặt túi chườm nóng lên bụng hoặc bụng dưới khoảng một tiếng sẽ có công dụng như thuốc giảm đau.

2. Uống nước ấm: nước ấm cũng có chức năng như túi chườm nóng. Một ly nước ấm áp khoảng 250 ml giúp các cơ vùng bụng được thả lỏng.

3. Ăn các loại thực phẩm giàu canxi và magiê: nhiều khoáng chất này - có nhiều trong một số loại rau lá xanh, bơ, yogurt và chocolate đen - là "thuốc" giãn cơ tự dưng mang đến tử cung.

4. Ăn chuối: theo một số nghiên cứu, thiếu kali giống như là duyên do gây đau bụng ở nữ trong thời kỳ chu kỳ hành kinh. Chuối là 1 trong những thực phẩm tràn đầy kali giúp cho chị em thấy dễ chịu hơn nếu đang trong thời kỳ hành kinh 5. Ẳn táo: táo bị cắn bao gồm cất enzyme bromelain giúp giảm đau, đặc biệt là đau bụng kinh.

6. Chạy bộ nhanh: vận động ở độ mạnh cấp tốc giúp cơ thể bơm bổ sung máu và giải phóng endorphin giúp chị em giảm  đau hiệu quả.

7. Uống trà thảo dược: chè bạc hà, củ gừng hoặc hoa cúc chamomile là số đông thức uống có khả năng làm bớt lần đau bụng. Điều chỉ một bạn cần nhớ đó cần là 1 ly trà ấm, bốc hơi.

8. Châm cứu: nghiên cứu vãn bật mí sau một trong những buổi châm cứu, các thụ thể opioid trong cơ thể dễ hấp thu lượng chất bớt đau tự nhiên hơn, giúp cơ thể được thả lỏng.

9. Tắm nước nóng: Khi bị  đau bụng kinh, nhiệt độ ảnh hưởng rất lớn. Bên cạnh việc uống nước, trà ấm, chườm bụng, bạn cũng có thể tìm thất cảm giác thoải mái dưới làn nước ấm.

10. Massage: còn nếu như không ưng ý châm cứu, bạn cũng có thể đi massage nhẹ nhàng để cải thiện việc lưu thông máu, giúp bớt lần đau.

11. Uống vitamin tổng hợp: vitamin a, c và e có tác dụng giảm bớt các lần đau bụng kinh và cải thiện tâm trạng.

12. Tránh uống rượu: chất rượu cồn có tác dụng cải thiện hiện tượng tiền hành kinh. Vì vậy, còn nếu không mong tra tấn cơ thể, hãy tránh xa rượu.

2 views0 comments
bottom of page