top of page

Gai sinh dục là gì? Gai sinh dục thường mọc ở đâu

Gai sinh dục là gì?

gai sinh dục  là một dạng lớn mạnh quá mức của những tế bào gai hình thành ở một phần hoặc hầu hết bộ phận sinh dục.

Gai sinh dục được cấu tạo gồm 4 lớp: lớp tế bào sừng, lớp gai, lớp hạt vàng, lớp đáy. Tế bào gai có hình đa giác nhân tròn, bên trong cất các tổ chức hạt có nhiệm vụ làm cho ẩm và bài tiết lipid.

Phổ biến người lầm tưởng gai sinh dục với bệnh sùi mào gà. Mặc dù vậy, triệu chứng và đặc điểm của bệnh mào gà hoàn toàn khác với gai sinh dục. Giả dụ bệnh nhân quan sát kỹ thì hình ảnh của gai sinh dục vô cùng khác so sở hữu biểu hiện của bệnh mào gà hay các căn bệnh hoa liễu không giống.



Hiện tượng gai sinh dục ở nam và nữ

Hiện tượng gai sinh dục ở nam và nữ sẽ đơn giản nhận thấy xuất tức thì ở bộ phận sinh dục. Bạn buộc phải xem xét kỹ các triệu chứng ấy hạn chế để nhầm lẫn sở hữu một số bệnh phát tán không giống.gai sinh dục sinh ra với những dấu hiệu đó là là:

Các nốt nhỏ li ti giống như mụn nhọt, có màu trắng hoặc hồng. Giả dụ gặp điều kiện thuận lợi, gai sinh dục có khả năng mọc dài thành những nhú gai dài và lan rộng chảy.

Cảm giác sần sùi đó là da gà thời gian sờ lên, tuy nhiên không đau.

Có khả năng tồn ở tại 1 khu vực hoặc hầu hết cơ quan sinh dục.

Gai sinh dục phần lớn không dẫn tới ngứa.

Ở nam giới: gai sinh dục hay tạo thành tại da bao quy đầu. Nam giới bị bệnh dài hoặc bao quy đầu bị hẹp thì gai sinh dục sẽ hình thành tại rãnh đầu "cậu bé". Gai sinh dục nam sẽ vững mạnh nhanh và lan ra đầy đủ "cậu bé" khiến lớp da nổi mụn trông tương tự da gà. Đặc trưng, gai sinh dục sẽ làm việc đi vệ sinh phát triển thành khó khăn, khiến "cậu nhỏ" tích tụ nhiều chất thải, tạo môi trường thuận lợi giúp gai sinh dục phát triển.

Ở nữ giới: gai sinh dục có thể mọc ở mặt trong môi không to là rộng rãi nhất, mụn nhọt gai sinh dục sẽ sinh sôi tức khắc trong môi trường âm đạo ẩm ướt cả về chiều dài lẫn kích cỡ. Nữ giới có em bé rất dễ bị gai sinh dục do trong giai đoạn có thai, nội tiết tố thay đổi cần dịch tiết vùng kín trong thời gian gần đây khá nhiều, cơ quan sinh dục tại nữ hay ướt át.

Gai sinh dục nữ thường mọc ở đâu?

Phái yếu hay có âm hộ gặp phải ẩm ướt buộc phải thí dụ nguyên nhân gây ra các bệnh lý phụ khoa. Gai sinh dục cũng không nằm bên cạnh xác suất ấy. Bịnh này tuy không biến chứng tới tính mạng tuy nhiên làm cho con gái rất lo lắng và mất đi tự tin trong chuyện chăn gối.

Gai sinh dục mọc tập trung phần nhiều ở môi to, môi nhỏ của âm đạo. Ngoài ra chúng còn mọc tại bẹn hay quanh vùng kín làm cho phụ nữ rất hay cảm thấy không tự tin thời điểm quan hệ tình dục.

Gai sinh dục nam luôn mọc tại đâu?

Đàn ông mắc phải gai sinh dục hay mọc ở những cơ quan sinh dục ví dụ là: bao da quy đầu, rãnh quy đầu. Gai sinh dục nam có khả năng vững mạnh nhanh và lan ra đầy đủ "cậu nhỏ" khiến lớp da nổi mụn trông tương tự da gà.

Gai sinh dục tuy không ảnh hưởng sở hữu sức khỏe nam giới nhưng mà sẽ làm cho việc đi vệ sinh phát triển thành khó khăn, khiến "cậu bé" tích tụ chất dơ, tạo môi trường thuận lợi cho gai sinh dục lớn mạnh.

Bí quyết chữa gai sinh dục

Người bệnh gặp phải gai sinh dục cực kỳ lo lắng không biết chữa hiện tượng ấy như nào. Tùy tới mức độ nặng hoặc nhẹ của người bệnh mà bác sỹ sẽ chỉ ra chỉ định trị bằng thuốc hoặc ngoại khoa.

Điều trị gai sinh dục với thuốc

Gai sinh dục ở tình trạng nhẹ khi những nhú gai không to, phải chăng và số lượng ít. Y bác sĩ sẽ kê đơn thuốc bôi nhằm cân bằng độ ph trong âm hộ để ức chế và dòng bỏ sự tăng trưởng của những nhú gai. Thuốc dùng tại dạng kem bôi, dạng bột hoặc dạng viên đặt sử dụng trong chừng khoảng thời điểm nhất định. Lúc sử dụng người bệnh phải lưu ý tới lúc sử dụng thuốc và làm theo tuyệt đối đa số hướng dẫn của bác sỹ để giai đoạn điều trị thấp mà không dẫn tới các công dụng phụ không mong muốn.

Trị gai sinh dục với ngoại khoa

Các người bệnh mắc phải gai sinh dục chuyển sang công đoạn mãn tính thời điểm các nhú gai đã to, phát triển mạnh, chúng nhô hẳn tới phía trên bề mặt da thì dùng bí quyết quang động lực ala – pdt để chữa trị. Cách này được các y bác sĩ đánh giá là tiên tiến nhất trong tiêu diệt gai sinh dục.

Phương pháp này dẫn đến tê liệt mô tế bào gai khiến cho chúng tự chết, rụng và xẹp đi, làm giảm hầu hết tổn thương mô lành. Nó sử dụng ánh sáng để kích hoạt phân tử nhạy sáng trong mô bệnh ( được dùng trước theo đàng toàn thân hay đường bôi tại chỗ ), phản ứng tạo thành các phân tử oxy hóa mạnh gây phá hủy tế bào gốc.

Mẹo này có khả năng góp phần một vài vi khuẩn gây ra bệnh lý chẳng thể tiếp tục gây ra một vài tổn thương bên phía trên cơ thể, bên cạnh đó tiêu diệt nguồn bệnh, đưa rất nhanh công đoạn sinh ra những tế bào lành tính mới.

Quang động lực ala – pdt gắn kết nâng cao nhiệm vụ miễn dịch của tế bào, dùng vào hệ miễn dịch trong thân thể, định vị cơ bản kết cấu tổn thương bệnh, đưa thuốc kháng sinh tới bên trong, giúp cơ thể nâng cao miễn dịch.

43 views0 comments
bottom of page