top of page

Biện pháp điều trị hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ

Trẻ mắc hẹp bao quy đầu là như thế nào?

Bao quy đầu là lớp da niêm mạc tại đầu "cậu nhỏ" của trẻ em, chúng chứa nhiệm vụ bao bọc và khuyên bảo vệ phần đầu dương vật. Lớp da niêm mạc này gần như dính liền với quy đầu của trẻ. Với quá trình cương cứng tự nhiên khi trẻ lên 3 - 4 tuổi hay khi ngủ, đái thì lớp da niêm mạc này sẽ được nới rộng ra và bộc lộ quy đầu cho tới khi trưởng thành.



Trẻ bị hẹp bao quy đầu có nguy hại không?

Như đã tư vấn ở trên, lớp niêm mạc da trên quy đầu sẽ nhằm lộ ra khi trẻ lên 3 tuổi. Bởi đó với các trẻ dưới 3 tuổi, những bậc cha mẹ không phải quá lo lắng về tình trạng hẹp bao quy đầu ở trẻ thông qua đây chưa phải giai đoạn để lớp da niêm mạc bị sự chuyển biến. Bố mẹ hãy chú tâm vệ sinh liên tục dưỡng vật của trẻ sạch sẽ.

Nhưng thời điểm khi trẻ lên 3 tuổi, lớp niêm mạc trên da này sẽ dần lộ ra, đây cũng là thời gian để trẻ phát triển một số khả năng đẻ lý. Khi tiểu tiện, một số lớp da niêm mạc trên quy đầu sẽ phối hợp với sự tồn tại cặn bã bẩn tạo ra lớp bao da niêm mạc giãn dần ra. Qúa trình cương cứng cũng là nhân tố giúp cho những lớp niêm mạc này lộ ra phía dưới và nhằm lộ bao quy đầu cho đến tuổi trưởng thành.

Cho nên tới khi lên 3 tuổi mà trẻ không lây dấu hiệu trên thì rất có khả năng trẻ đã mắc hẹp bao quy đầu. Chi tiết một số triệu chứng hẹp bao quy đầu tại trẻ như sau: lớp da niêm mạc dính liền vào quy đầu hoặc bọc kín ngay cả khi "cậu nhỏ" cương cứng. Lớp da niêm mạc này chỉ nhằm lại một lỗ nhỏ để nước đái thoát ra ngoài, bạn có thể quan sát trẻ đi tiểu nhằm nhận ra nhận thấy không dễ chịu của trẻ trên khuôn mặt, nên rặn ra nước đái. Đó là vì nước tiểu ra khó thoát ra ngoài khiến cho lớp niêm mạc trên da căng lên và ghé xuống khi nước tiểu thoát ra ngoài. Đường nước tiểu không đi theo đường thẳng và chéo sang một bên thông qua vướng vào lớp da niêm mạc bao trùm lên đầu "cậu bé".

Một số triệu chứng hẹp bao quy đầu tại trẻ có khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ nguy hiểm như: ảnh hưởng đến kích cỡ của "cậu nhỏ" của trẻ khi trưởng thành, có nguy cơ mắc nên những căn bệnh lý nam khoa như nhiễm trùng, viêm quy đầu, viêm da niêm mạc, viêm những lỗ tiểu...khi thấy những dấu hiệu căn bệnh lý kể trên thì một số cha mẹ cần phải chú ý vệ đẻ sạch sẽ bộ phận dương vật thường xuyên cho trẻ nên hãy đưa trẻ đi thăm khám để nhiễm phương pháp chữa trị khoa học, kịp thời không dẫn đến tác động đến sức khỏe sản xuất của trẻ khi bước vào tuổi dậy thì.

Một số dấu hiệu trẻ bị hẹp bao quy đầu cần thiết xử lý ngay

Trẻ bị hẹp bao quy đầu có thể tạo cho cao hậu quả nguy hại kể trên, vì đó các bậc phụ huynh cần thiết nhận ra được các dấu hiệu của chứng bệnh để xử lý kịp lúc. Đặc biệt là các triệu chứng dưới đây:

Trẻ đái không dễ dàng, rặn ra khi tiểu, tia nước đái bắn xa.

Trẻ đau, đỏ mặt và quấy khóc vì cần rặn ra mỗi khi đái.

Bao quy đầu của trẻ liên tục ngứa ngáy và sưng rái cá đỏ

Nước giải lây mùi hôi mà màu đục

Tình trạng trên có khả năng là "cậu nhỏ" bị viêm nhiễm. Nếu không được phát hiện và chữa bệnh kịp thời, các nhiễm trùng đó có thể tạo thành sẹo xơ gây nên bệnh lý. Phụ huynh nếu không vệ sinh sạch sẽ bộ phận nhạy cảm cho trẻ có nguy cơ tạo môi trường thuận tiện cho virut tiến triển và dẫn tới viêm đường tiểu.

Biện pháp điều trị hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ

Dưới đây  là một số cách chữa hẹp bao quy đầu cho trẻ nhỏ các bạn có thể tham khảo:

Kéo da quy đầu

Đa phần một số trường hợp trẻ mắc hẹp bao quy đầu nhằm được xử lý tại nhà thông qua cách nong rộng. Cha mẹ nhất thiết thực hiện kiên trì 2- 3 lần mỗi ngày trong tầm thời điểm từ 1 - 2 tháng theo các bước dưới đây:

Làm chất bôi trơn tuột cho "cậu bé" bởi vì dầu dưỡng dành cho trẻ, tinh chất dưỡng thể hoặc sáp vaseline …

Thực hiện nhẹ nhõm các lần động tác kéo da quy đầu cho trẻ về phía trước.

Nhẹ nhàng kéo ngược bao quy đầu về phía dưới đây trong giới hạn bé có khả năng chịu được, phòng ngừa khiến trẻ mắc đau. Giữ nguyên tư thế này trong vòng vài phút.

Mỗi ngày cần lặp lại động tác này một vài lần khi tắm nhằm trẻ cảm thấy dễ chịu hơn.

Biện pháp này phải thực hiện cho trẻ từ 3 tuổi trở lên. Nhất thiết có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa bố mẹ và em bé, tránh hiện tượng đau, rách bao quy đầu gây nên sẹo và khiến trẻ sợ hãi. Mỗi ngày nên thực hiện từ từ và tăng dần mức độ dưới đây mỗi ngày tập. Như vậy thì lớp bao da sẽ được giãn dần. Nếu hiện tượng này không được cải thiện sau 1 tháng tập thì cần phải mắc sự tương trợ của một số thầy thuốc chuyên khoa.

Nong bao quy đầu

Nong bao quy đầu thực tế là một phẫu thuật nhỏ được một số thầy thuốc thực hiện bởi công cụ chuyên dụng. Phẫu thuật này khá đơn giản và vô cùng nhanh chỉ tầm 3 - 5 phút. Điểm mạnh của biện pháp này là ít đau, nhanh hồi phục

Cắt bao quy đầu

Phương pháp cắt bao quy đầu thường được chỉ dẫn với trẻ cao và thanh thiếu niên khi dùng tất cả các cách trên không thành công. Mục tiêu của phương pháp này là giải quyết tình trạng không dễ tiểu, vệ sinh dễ dàng hơn và giảm thiểu được tình trạng nhiễm trùng. Phẫu thuật này không quá phức tạp các cha mẹ cần thiết chọn lọc trung tâm y tế chuyên khoa bị các bác sỹ kinh nghiệm, cơ sở vât chất sạch sẽ nhằm ngăn chặn những hậu quả đáng tiếc cho trẻ.

Các tin tức trên đây để giải đáp về tình trạng trẻ mắc hẹp bao quy đầu nhiễm hậu quả không, đồng thời đưa ra các hiện tượng và cách xử lý kịp lúc. Nếu như bạn còn thắc mắc thắc mắc nào, hãy để lại thắc mắc bên dưới để được chia sẻ nhé.

Xem thêm: 

2 views0 comments
bottom of page