top of page

Biến chứng của bệnh viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là gì?

bao quy đầu là vùng da mỏng che phủ đầu "cậu nhỏ" và miệng sáo, khi dương vật cương dương bao da quy đầu sẽ tuột ra lộ để cơ quan này. Nhưng mang tình huống bao quy đầu mắc hẹp bẩm sinh khiến đầu dương vật dù tại trạng thái bình thường hay khi cương dương đều nằm kẹt trong bao quy đầu. Đây chủ yếu là lí do khiến nước tiểu và chất bẩn bựa ứ đọng lại trong bộ phận nhạy cảm nam giới, hình thành môi trường thuận lợi cho vi rút tiến triển và gây nên bệnh.



viêm bao quy đầu là bệnh lý gây nên đỏ, sưng ở đầu "cậu bé", khiến phái mạnh bị đau đớn khi chạm vào và gặp không dễ khăn trong vấn đề đi đi cầu. Trong đó, bao da quy đầu tắc nghẽn sẽ giữ lại nước đái, vi khuẩn và các vi sinh vật bất bình thường là lí do dẫn đến bệnh này. Viêm "cậu bé" quy đầu cũng gây nên tình trạng bài tiết ra dịch có mùi hôi không dễ chịu tại cơ quan sinh dục nam.

Hiện tượng viêm quy đầu khá thường gặp và diễn ra tại phái mạnh thuộc tất cả độ tuổi. Nhưng mà, những người không cắt bao quy đầu, hay là người mang bệnh của bệnh mụn rộp, lậu, tiểu con đường không kiểm soát,... Là thành phần mắc cao nguy cơ lây mang viêm "cậu nhỏ" quy đầu hơn.

Vệ sinh kém là nguyên nhân thường gặp nhất của viêm bao quy đầu, bên cạnh đó những yếu tố gây ra chứng bệnh khác thường cũng có nguy cơ kể đến như lây lan virus hay nấm, nhiễm trùng đường tiết niệu, dị ứng da, chấn thương vùng nhạy cảm vì ảnh hưởng mạnh hay quan hệ dục tình không được bảo vệ.

Biến chứng của bệnh viêm bao quy đầu

Thông thường, bệnh viêm quy đầu không quá nghiêm trọng. Song nếu không được trị bệnh hăng hái, hiện tượng này có khả năng làm biến đổi hình trạng dương vật, gây ra phồng rộp và lở loét. Đồng thời, các hậu quả hậu quả khác bao gồm:

Viêm quy đầu mạn tính

Nếu viêm quy đầu "cậu bé" lâu ngày không chữa trị khỏi, bệnh có thể chuyển tới thời kỳ mãn tính và mang đến các tai biến sau:

Hẹp lỗ niệu đạo;

Gặp không dễ dàng khăn hay mắc đau khi lộn bao quy đầu;

Khả năng tưới máu tới quy đầu kém đi;

Lớp da phủ lên bao quy đầu mắc trở ngại bằng viêm "cậu bé" quy đầu bị sưng nài nỉ.

Ngoài nhận thấy đớn đau và không dễ chịu, viêm quy đầu mãn tính còn khiến cho số lượng tinh trùng cũng như chất lượng tinh khí suy giảm. Hiện tượng này có thể gây nên biến chứng nguy hại đặc biệt là nguy cơ gây vô cơ tại nam giới.

Viêm những cơ quan lân cận

Viêm quy đầu cực kỳ dễ kéo theo hiện tượng viêm nhiễm các cơ quan sinh dục của đấng mày râu tại vị trí lân cận, chẳng hạn như:

Viêm tuyến tiền liệt;

Viêm tinh hoàn;

Viêm mào tinh hoàn;

Viêm ống dẫn tinh.

Tất cả các chứng bệnh lý trên nếu không được điều trị tích cực và kịp thời thì nguy cơ thể hiện các biến chứng tác động cao tới sức khỏe sản xuất cũng như chức năng đẻ lý của một số quý ông là hết sức cao.

Viêm nhiễm tiết niệu

Mặt khác, viêm quy đầu mãn tính không được trị bệnh khỏi hẳn cũng hết sức dễ dẫn đến viêm nhiễm đội ngũ đường tiểu, hoặc còn gọi điện là viêm đường tiết niệu ngược dòng. Những cơ quan chủ yếu bị tác động rõ ràng là:

Viêm bàng quang;

Viêm niệu đạo;

Viêm thận và bể thận;

Làm cho nguy cơ thận yếu.

Ảnh hưởng đến khả năng sinh lý

Viêm bao quy đầu còn tác động đến hệ tâm thần của đàn ông, một số thương tổn bởi vì viêm "cậu bé" quy đầu tăng cao khiến biểu hiện tình trạng:

Xuất tinh sớm;

Rối loàn cương dương;

Có thể liệt dương.

Chức năng đẻ lý của quý ông bị suy giảm không chỉ dẫn tới tác động tới hạnh phúc gia đình bởi chuyện vợ chồng suy giảm, mà còn khiến cho tâm lý người bệnh buồn chán qua cảm thấy bất lực, stress và suy sụp lâu ngày sẽ kéo theo lớn hệ lụy xấu đến sức khỏe.

Lây nhiễm cho bạn tình

Đàn ông bị viêm "cậu nhỏ" quy đầu có thể lây lan viêm nhiễm cho bạn tình thông qua quan hệ dục tình liên tiếp và không an toàn. Chi tiết, người vợ cũng có khả năng bị lây nhiễm từ bạn tình, dẫn tới những bệnh phụ khoa như: viêm nhiễm âm đạo, cổ tử cung, buồng trứng, vòi trứng, ... Nghiêm trọng đặc biệt là tai biến vô cơ nữ.

Bên cạnh một số hậu quả như trên, viêm bao quy đầu thỉnh thoảng còn là triệu chứng của một số chứng bệnh khác, chẳng hạn như lan truyền vi khuẩn lây lan qua đường dục tình hay nấm. Do thế đấng mày râu nên tới gặp chuyên gia chuyên khám nam khoa tại những phòng khám vệ đẻ, uy tín nếu nghi ngờ nhiễm bệnh viêm quy đầu để được chẩn đoán và trị bệnh sớm, đặc biệt là đối với một số bé trai nhỏ tuổi.

Tóm lại, tình trạng viêm quy đầu sẽ ảnh hưởng xấu sức khỏe và khả năng đẻ lý ở đấng mày râu, trong đó tai biến nguy hại đặc biệt là vô sinh. Vì thế, giữ gìn vệ sinh bao quy đầu hàng ngày để ngăn chặn nhiễm trùng là điều hết sức nhất thiết và quan yếu. Trong trường hợp da quy đầu quá dài, đấng mày râu nên cân nhắc phẫu thuật cắt da bao quy đầu theo chỉ dẫn của thầy thuốc. Phải tạm bợ dừng giao hợp dục tình nhằm chữa bệnh lành hẳn một số bệnh con đường nhạy cảm cho cả hai vợ chồng, đề phòng bệnh lây truyền và diễn tiến trầm trọng thêm.

Xem thêm: 

13 views0 comments
bottom of page