top of page

Vì sao nam giới mắc bệnh viêm bao quy đầu?

Updated: Aug 30, 2019


Viêm bao quy đầu là bệnh bao quy đầu phổ biến ở nhiều đối tượng nam nhi. Đây là hiện tượng đầu dương vật có dấu hiệu viêm nhiễm, sưng tấy, cảm thấy ngứa ngáy, tạo nên các nốt đỏ tại vùng bao quy đầu.


Triệu chứng của bệnh viêm bao quy đầu


Bệnh viêm bao quy đầu có thể phát triển bởi các nguyên do như nhiễm virus bởi vệ sinh không sạch sẽ, do nhiễm khuẩn tại phạm vi hoạt động bao quy đầu. Người bị bệnh viêm quy đầu thường có cảm giác nóng bức, đau rát, khó Chịu, dương vật vẫn có cảm giác đau. Mặt trong của bao quy đầu & đầu dương vật xuất hiện tình trạng sưng đỏ, tổn thương, nặng hơn là gây lở loét, mưng mủ.


Người bị bệnh bắt buộc phải bắt đầu thăm khám sớm nếu hiện tượng của nhóm bệnh lý liên quan đến bao quy đầu. Ví dụ như ngứa ngáy, cạnh tranh chịu đựng, mọc đốm trắng tại bao quy đầu. Bệnh lý này dường như kèm theo các biến đổi nguy hiểm như u nhú, các bệnh ung thư,...


Viêm bao quy đầu vì chứng nhiễm khuẩn Trichomonas. Dấu hiệu của viêm bao quy đầu loại này là tình trạng bao quy đầu nổi nốt ban đỏ và nốt sần sùi. Các nốt này sẽ dần dần phát triển, lan rộng ra và tạo ra các ranh giới rõ rệt. Khởi đầu chỉ đơn giản là các nốt đỏ có mụn nước trên đầu, sau đó các mụn nước này sẽ vỡ ra và biến thành tình trạng viêm loét.


Lúc đầu người mắc bệnh vẫn thấy tạo nên xúc cảm ngứa ngáy ở quy đầu & lớp da bao quy đầu.


Sau đó, vùng da bao quy đầu nổi mẩn đỏ ở phần bao quy đầu.


Theo thời gian, nhiều vết loét bắt đầu biến thành quanh quy đầu dương vật. Gây có hiện tượng đau đớn and cực nhọc Chịu mang đến người bị bệnh.


Bên cạnh đó, người bị bệnh còn cảm thấy tiểu buốt, tiểu rắt & đau khi quan hệ tình dục.


Viêm bao quy đầu vị nhiễm khuẩn Candida albicans


Triệu chứng của các loại viêm bao quy đầu này là chính sách các nốt ban đỏ phía trên bề mặt nhẵn bóng và 1 số ít nhiều mụn bỏng nhỏ. Ranh giới của không ít nốt ban đỏ này khá rõ rệt, sau một thời gian các nốt này sẽ bị bệnh viêm loét và có hiện tượng rỉ dịch.


Viêm loét bao quy đầu theo hình vòng


Với loại viêm bao quy đầu này thì các nốt đỏ đang dần dần tạo nên theo con đường vòng tròn. Sau đó bọn chúng hình thành cần các vết loét nhưng lại chưa sâu.


Viêm bao quy đầu cung cấp tính ở bề mặt nông


Nhiều loại viêm bao quy đầu này được chia làm các giai đoạn tách biệt. Ban đầu là tình trạng lớp da của bộ phận sinh dục sẽ sưng lên, đỏ toàn bộ. Bao quy đầu có hiện tượng nóng rát và ngứa ngáy.


Nếu lộn ra sẽ thấy các vết viêm loét, xung huyết tại đây. Đối với các trường hợp bị bệnh nguy kịch còn chắc là xảy ra cơ chế có mủ trắng & có mùi hôi. Khi bao quy đầu ma sát với quần lót vẫn khiến mang đến người mắc bệnh cảm giác rất khó Chịu, chuyển động không đủ tự nhiên.


Nguyên nhân viêm bao quy đầu


Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này thường bắt đầu từ vấn đề vệ sinh bao quy đầu không được sạch đã khiến cho vi chất cặn bẩn tích tụ trong lớp da quy đầu tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn có hại tấn công gây ra tình trạng viêm nhiễm.


+ Do mặc quần lót ẩm ướt gây viêm nhiễm quy đầu


+ Do vệ sinh bẩn, khiến vi khuẩn lây dịch


+ Do sử dụng nguồn nước không an toàn


+ Bởi vì quan hệ tình dục chưa không nguy hiểm, bị lây ở gia đình bạn tình


Bị viêm bao quy đầu liệu có nguy hiểm không?


Bệnh dịch viêm bao quy đầu nếu phát hiện sớm thì sẽ dễ chữa trị, ngược lại nếu để chậm, bệnh tạo nên ra các tác hại bất trắc đối với sức khỏe của chàng, cụ thể:


-Dẫn đến bệnh vô sinh: bởi hàm vị bài tiết có tính viêm ẩn chứa trong bao quy đầu trong quá trình quan hệ tình dục sẽ bước vào âm đạo cùng rất tinh dịch, làm bớt chất lượng cao hoạt động vui chơi của tinh trùng, phá hoại các cấu trúc tế bào trứng & tinh trùng, dẫn đến triệu chứng vô sinh.


- Dẫn đến trở ngại chức năng sinh lý: Trong thời kì viêm loét bao quy đầu, chốn thần kinh cảm biến tình dục của quy đầu chịu ảnh hưởng tác động chấn thương nhẹ của chứng viêm, làm cho nam giới dễ xuất tinh sớm Trong khi quan hệ tình dục, cực kỳ nghiêm trọng hơn là triệu chứng Liệt dương.


- Ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục: Viêm nhiễm bao quy đầu hình như dẫn theo viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh... nếu như không kịp thời chữa bệnh đang gây lây nhiễm giữa những cơ quan này, gây ảnh hưởng hại nghiêm trọng mang đến cơ quan sinh dục.


- Dẫn đến những bệnh về đường tiết niệu: Viêm bao quy đầu còn dễ gây nhiễm khuẩn lên hệ thống tiết niệu, các bệnh thường gặp mặt như: viêm bóng đái, viêm thận, viêm bể thận. Đối có phần đông bệnh cung cấp tính nếu cảm thấy không được xử lý kịp thời chắc là bất trắc cho tính mạng.


- Dẫn đến bệnh bị khô tắc quy đầu: do viêm bao quy đầu là một loại bệnh gây tổn hại khá rất lớn, không những tác động ảnh hưởng mang lại mỹ quan & cấu trúc sinh lý phổ biến của quy đầu Hơn nữa tác động ảnh hưởng nghiêm trọng mang đến chất lượng cuộc đời tình dục của không ít cặp vợ chồng.





6 views0 comments
bottom of page