top of page

15 Dấu hiệu mang thai sớm nhận biết thụ thai thành công

15 Dấu hiệu mang thai sớm nhận biết thụ thai thành công


1.ngực căng và to hơn – triệu chứng mang bầu sau 7 ngày "yêu"

Đây được xem là dấu hiệu mang thai sớm nhất trong tuần trước tiên mà hầu như chị em nào cũng mắc phải. Việc chị em phụ nữ mắc phải cương ngực và nâng cao kích thước là do sau khi trứng gặp tinh trùng thụ tinh thành tựu, sẽ có sự biến đổi đột ngột về nồng độ hooc môn trong cơ thể của người chị em phụ nữ. Sự điều chỉnh này khiến số lượng máu tuần hoàn đến phần ngực quá nhiều hơn khiến cho bầu ngực cương dương lên, tức, chẩn đoán nóng ran kề cận đầu và núm vú.



2. Ngực sinh ra nhạy cảm hơn, dễ đau đớn nhũ hoa

Nếu có bầu khi chạm tay vào nhũ hoa (đầu ti, đầu ngực) sẽ vô cùng đau đớn. Cảm giác đau đớn này khá không khác như khi tới kỳ kinh tuy nhiên cường độ đau tăng cao hơn theo thời gian. Trễ kinh đầu ngực vẫn đau.

Một trong số các công nghệ để bạn suy giảm bớt sự không dễ chịu này là bạn có khả năng bổ sung vitamin e, d, lựa chọn áo ngực rộng và thoáng hơn ngoài ra mát xa nhẹ nhàng.

3. Nhũ hoa sậm màu, có chút ngứa ngáy râm ran

Việc ngực sưng và đau bên cạnh vùng da kề cận đầu ti thâm đen hơn mức bình thường chính là biểu hiện có bầu sớm nhất. Không ít mẹ còn nhận biết nóng và ngứa râm ran quanh cơ sở núm ti. Song bạn cần thiết phải yên tâm. Sau khi cơ thể thích ứng được đối với sự rối loạn hooc môn nội đào thải, những cảm giác không dễ chịu nơi vùng ngực sẽ không còn nữa.

4. Chảy máu báo thai – triệu chứng 100% thụ thai thành công

Chảy máu báo thai là một trong số những triệu chứng nhận thấy mang thai sớm nhất nhưng không phải nữ giới nào cũng có hiệu này. Tuy nhiên nếu đã thấy máu báo thai thì có nghĩa là nguy cơ dính bầu, thụ thai thành quả lên đến 100%. Nhưng mà, đây lại là triệu chứng có bầu kịp thời nhất nhưng mà thường hay bị chị em không để ý bởi không ít thành phần nhầm tưởng là kinh nguyệt hàng tháng.

Hiện tượng máu báo thai diễn ra khi đứa bé vào tiến hành tổ trong buồng tử cung. Để phân biệt máu báo thai và máu kinh nguyệt bạn có thể quan sát bằng mắt thường. Máu báo thai thông thường chỉ là những đốm máu đỏ tươi, phớt hồng hoặc nâu, lượng vô cùng ít. Theo chia sẻ của các mẹ đã mang thai thì máu báo thai chỉ dính một ít trên đáy quần chíp. Thêm vào đó, máu báo thai chỉ thấy trong một thời gian ngắn: những lần trong trong vòng 1 đến 2 ngày. Trong khi đó máu kinh nguyệt thường ra không ít và ồ ạt hơn, có dịch nhầy và lâu ngày từ 3 đến 1 tuần.

5. Khí hư mất cân bằng

Việc khí hư rối loạn cũng có nguy cơ là biểu hiện tinh binh gặp trứng và là biểu hiện thụ thai thành công. Bởi khi phôi thai được trở nên, lớp dịch nhầy âm đạo trở thành đặc quánh hơn, cổ tử cung đóng khít để phục vụ cho phôi thai dễ bám vào thành bộ phận sinh dục nữ và tiến triển.

Dinh dưỡng dịch có màu trắng và đục như màu sữa sẽ xuất hiện từ khi phôi thai tạo ra và lâu dần trong suốt thai kỳ. Đương nhiên, chúng hoàn toàn vô hại. Tuy nhiên nếu thấy hiện tượng bộ phận sinh dục nữ gặp phải ngứa, dịch tiết âm đạo có mùi hôi kết hợp với là huyết trắng đổi màu thất thường như màu xanh, màu vàng, màu nâu… thì mong muốn ngay trung tâm y tế chuyên khoa để thăm khám xem bạn có gặp phải nấm hay nhiễm khuẩn thường không. Nhiều bà mẹ gặp phải viêm bộ phận sinh dục nữ khi có bầu đấy nhé.

6. Rất hay đi tiểu, tiểu tương đối nhiều về đêm

Biểu hiện có thai điển hình nhất, sớm nhất sau khi giao hợp 7 ngày là việc liên tiếp đi tiểu, đặc biệt là tiểu quá nhiều về đêm. Hiện tượng này được các bác sĩ lý giải như sau: khi mang bầu, tử cung của phụ nữ sẽ to ra đè nén vào bàng quàng cùng với nồng độ hcg thai kỳ cải thiện đột biến khiến cho phụ nữ liên tục buồn tiểu, đi tiểu tiện tương đối nhiều hơn cả ngày lẫn đêm. Khi gặp hiện tượng này, các bác sĩ khuyên rằng, bạn làm giảm nhịn tiểu hoặc lấy nước ít đi vì khá là có thể thực hiện nhiễm trùng viêm lỗ tiểu.

Cho nên các bạn gái nếu trước đó đêm thường hay ngủ ngon, ngủ thẳng một mạch nay đều đặn phải tỉnh dậy để giải quyết “nỗi buồn” thì có nguy cơ đó là triệu chứng mang bầu sớm nhất khi chưa tới kỳ kinh nguyệt.

7. Cô bé – âm đạo sậm màu hơn

Sự rối loạn về nội đào thải khiến cho sắc tố da của các chị em mang thai cũng mắc phải ảnh hưởng. Ngay từ khoảng thời gian thụ thai thành quả, sắc tố da sẽ tạo ra sậm màu hơn. Cô bé – bộ phận sinh dục nữ dần trở nên sậm và tối hơn hẳn. Để nhận thấy mang bầu bằng giải pháp này, chị em cần sử dụng tới chiếc gương soi.

8. Trễ kinh: biểu hiện mang thai dễ nhận ra nhất

Chậm kinh – muộn kinh là triệu chứng có bầu được cả dân gian lẫn y học hiện đại công nhân chính xác nhất. Khi phụ nữ có bầu, kỳ kinh nguyệt sẽ không ghé thăm nữa – ít nhất là trong 9 tháng. Sau sinh, kinh nguyệt mới trở lại thông thường. Có một số các chị em vẫn có kinh khi có bầu song tỉ lệ không quá nhiều và cũng chỉ ra một ít máu.

9. Mệt mỏi – triệu chứng mang thai sớm 1 tuần, thể hiện rõ sau 1 tháng

Ở một vài tuần đầu tiên của thai kì sau khi thụ thai thành tựu, phụ nữ sẽ cảm thấy mệt mỏi kèm theo các dấu hiệu gồm: đau đầu do sự tăng đột biến hooc môn và sự không đủ hụt hồng cầu; hoa mắt chóng mặt kết hợp với tim đập nhanh hơn, hệ lưu thông lao động nhiều hơn để cải thiện oxy và lượng máu đem tới tới tử cung để nuôi phôi thai trầm trọng lên; nhiệt độ cơ thể nâng cao hơn so đối với mức thường thì làm cho cơ thể mất rất nhiều năng số lượng hơn; dây chằng ở lưng kéo dãn sắp cho sự phát triển của thai kì dẫn tới hiện tượng nhức mỏi sống lưng… đối với cường độ làm việc liên tiếp và hàng ngày như vậy thì thật dễ hiểu vì sao một số trường hợp mới mang thai lại nhận thấy cơ thể lúc nào cũng mệt mỏi, buồn ngủ, uể oải. Sự mệt mỏi rất hay này chủ yếu là biểu hiện cảm nhận mang thai, mang thai đặc trưng nhất ở 1 tháng đầu tiên.

10. Chóng mặt, đầu óc choáng váng

Chóng mặt, choáng váng là hiện tượng đều đặn gặp ở người phụ nữ có bầu. Thường tiếp diễn nhiều nhất ở giai đoạn 3 tháng đầu nhất là một vài tuần trước hết sau khi thụ thai. Nguyên nhân là do khi có bầu số lượng máu cơ thể cần tăng cường gấp đôi, tuy vậy vốn dĩ chị em phụ nữ việt hay thiếu máu từ trước cần phải không thể mang đến đủ cho cơ thể.

11. Buồn nôn – dấu hiệu có bầu rõ ràng

Toàn bộ các chị em mới mang bầu trong một số tuần ban đầu đều có dấu hiệu buồn nôn. Có nguy cơ là nôn khan hoặc nôn quá nhiều đến nỗi “mật xanh mật vàng”. Thời điểm dễ buồn nôn nhất là sáng sớm khi đánh răng, khi ngửi mùi thực phẩm quá nồng và không ít dầu mỡ.

12.Bụng – vòng 2 nhỉnh hơn

Một chút không bình thường ở vòng 2 cũng có nguy cơ tố bạn đang có thai đấy. Cùng với sự tăng cường kích cỡ tử cung, vòng 2 của bạn cũng phải nhích lên đôi chút để hợp lý. Tuy vậy sự gia tăng kích thước này không quá điển hình, ít cảm nhận bằng mắt thường. Nếu bạn thường xuyên đo vòng bụng thì mới cảm nhận.

13.Ngủ quá nhiều nhưng vẫn hàng ngày buồn ngủ

Giai đoạn cấn thai (tuần 1-6 của thai kỳ), số lượng progesterone tăng tiến hành biến đổi năng số lượng bên trong cơ thể. Vì thế cơ thể phụ nữ thường uể oải và buồn ngủ hơn. Dân gian còn gọi hiện tượng này là “nghén ngủ”.

14. Que thử thai 2 vạch

Triệu chứng chẩn đoán có bầu chuẩn nhất phải nhắc đến tiếp theo là que thử thai 2 vạch dương đặc tính. Ngay cả khi que thử thai 1 vạch đâm, 1 vạch mờ (siêu nhạt) thì khả năng bạn mang thai cũng cực kỳ cao. Que thử thai có nguy cơ sử dụng sau khoảng thời gian giao hợp 7 ngày, nhưng mà đạt hiệu quả chuẩn đặc biệt là sau khi muộn kinh từ 3 ngày trở lên.

15.Thèm ăn đồ chua

Dân gian hay truyền tai nhau rằng mẹ bầu thèm thực phẩm chua, càng chua chát thì càng thích đảm bảo chắc hẳn sẽ sinh quý tử. Khá nhiều tình huống đã đúng với quy luật này.

Xem thêm: 

5 views0 comments
bottom of page